15.7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Home Chưa phân loại Top 10 địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM không thể bỏ lỡ

Top 10 địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM không thể bỏ lỡ

0
Top 10 địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM không thể bỏ lỡ
Địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM được nhiều người yêu thích | Nguồn: Internet

Địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM nào “hot hit” nhất hiện nay? Xưa nay, Sài Gòn được biết đến là thành phố hoa lệ. Một thành phố tràn đầy sự náo nhiệt, sôi động không thiếu gì những hoạt động từ bình dân cho đến sang trọng. Nếu bạn đang có kỳ nghỉ dài ngày và muốn dành hết thời gian này cho gia đình, bạn bè, người thân,… cho việc vui chơi và trải nghiệm nhiều cảnh đẹp thì có thể tìm đến các địa điểm vui chơi giải trí free trong lòng thành phố HCM qua bài viết dưới đây nhé.

10 địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM giới trẻ nên biết

1. Phố Tây Bùi Viện

Nếu Hà Nội có phố Tạ Hiện, thì Sài Gòn có Phố Tây Bùi Viện nhộn nhịp và thú vị không kém. Ngược theo dòng lịch sử, sở dĩ phố đi bộ Bùi Viện có tên gọi như vậy vì nơi này tập trung đông đảo nhiều du khách nước ngoài từ châu Âu cho đến châu Mỹ đến đây tham quan, du lịch và sinh sống. Đây cũng chính là lý do tại sao phố đi bộ này lại có sự đa dạng vể ẩm thực, văn hóa, phong cách sống,…

Phố Tây Bùi Viện về đêm được nhiều người biết đến là con phố không ngủ vì nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động mua bán, vui chơi giải trí sôi động, náo nhiệt. Khi ánh hoàng hôn vừa buông xuống cũng là lúc mà con phố khoác lên cho mình vẻ đẹp tràn đầy sự nhốn nháo của nó. Được biết, đây là địa điểm vui chơi miễn phí tại Sài Gòn dành cho giới trẻ với những buổi biểu diễn nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ đường phố, tiếng người người nói chuyện vui vẻ cộng với âm thanh sôi động của những quán bar, pub trên phố đã vẻ nên một bức tranh con phố hiện đại, tràn đầy sức sống.

Phố Tây Bùi Viện
Địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM – Phố Tây Bùi Viện | Nguồn: Internet

Khi du khách ghé thăm địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM này có thể tận hưởng “Four Free (bốn miễn phí)” đó là: Nhà vệ sinh miễn phí, Wifi miễn phí, nụ cười miễn phí, cung cấp các thông tin hỗ trợ cho du khách miễn phí.

Khi đến nơi đây, bạn có thể khám phá và thưởng thức được rất nhiều loại đồ ăn vặt, đồ nhậu cùng nhiều loại nước uống khác. Chắc chắn sau khi ăn xong ẩm thực nơi đây xong sẽ hiểu biết hết được những văn hóa của khu phố Tây. Mách nhỏ cho bạn, hãy đến thăm địa điểm này vào khoảng thời gian từ sau 8h tối nhé.

Thông tin liên hệ

2. Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Hồ Bán Nguyệt tọa lạc tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Công trình này được lấy cảm hứng từ nước, từ lâu nó đã trở thành một phần không thể thiếu đối với trái tim người dân Sài Thành. Hồ Ánh Nguyệt chính là biểu tượng cho sự đẹp đẽ, thơ mộng, chốn hẹn hò lý tưởng và cũng là địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM dành cho những ai muốn khám phá và chiêm ngưỡng nơi không quá cuồng nhiệt.

Nằm vắt ngang qua hồ Bán Nguyệt chính là Cầu Ánh Sao, một dải ánh sáng đẹp đa màu sắc hòa quyện với nhau giữa lòng Sài Gòn. Nó có tên gọi Ánh Sao cũng vì vào ban đêm, khi cầu đã lên đèn, trông không khác gì một dải ánh sáng, tựa như những vì sao sáng lấp lánh ngang chừng bầu trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và huyền ảo.

Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt
Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt về đêm | Nguồn: Internet

Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt luôn mang cho mình một vẻ đẹp riêng biệt, kiêu sa và đây cũng chính là một trong những địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM được nhiều bạn trẻ đến thăm. Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình khung trời bình yên thì có thể đến đây để ngắm nhìn bầu trời về đêm hay “check in” với ánh đèn LED rực rõ phía trên thành cầu.

Tuy địa điểm này có cách xa lòng trung tâm thành phố chút xíu, nhưng xung quanh hồ cũng có khu công viên để bạn có thể vui chơi, nghỉ ngơi cùng với bạn bè và người thân của mình. Các hệ thống nhà hàng nơi đây cũng vô cùng đa dạng, hơn nữa còn có cả tòa trung tâm thương mại Crescent Mall rất sầm uất và hiện đại nữa đó.

Thông tin liên hệ

3. Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng

Công viên Thỏ Trắng – Lê Thị Riêng được ví như thiên đường vui chơi giải trí hàng đầu dành cho các gia đình đặc biệt là gia đình có con nhỏ. Công viên này nằm tọa lạc ngay trên đường Cách mạng tháng 8, được đánh giá là có vị trí đắc địa và dễ dàng di chuyển khi đến địa điểm vui chơi này.

Nằm gọn trong công viên Lê Thị Riêng, địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM này chính là khu vui chơi tổng hợp phù hợp với mọi lứa tuổi từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Kiến trúc nơi đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, bắt mắt với rất nhiều trò chơi vui nhộn từ những trò chơi nhẹ nhàng cho đến những trò chơi cảm giác mạnh, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị dành cho hành khách khi ghé thăm nơi đây.

Công viên Thỏ Trắng được bài trí vô cùng bắt mắt ở toàn bộ mọi góc độ. Bạn có thể tự do selfie 7749 bức ảnh vô cùng đẹp mắt với background hết sức lung linh và cuốn hút. Đay cũng chính là lý do chính mà nhiều bạn trẻ tuổi teen thường xuyên chọn đây là chốn dừng chân hàng tuần.

Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng
Địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM – Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng | Nguồn: Internet

Chưa dừng lại ở đó, địa điểm vui chơi không tốn tiền TPHCM này còn có rất nhiều gian hàng bán đồ ăn vặt lề đường rất ngon với mức giá sinh viên như: Kem trái cây tươi, bánh tráng nướng, takoyaki, xiên que, bánh tráng trộn,…

Những lý do bạn nên ghé thăm Khu vui chơi Thỏ Trắng:

  • Không phải tốn tiền vì vào cổng hoàn toàn miễn phí
  • Có quà tặng kèm theo miễn phí dành cho trẻ nhỏ khi đến với khu vui chơi
  • Có rất nhiều trò chơi đã được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn mà bạn có thể trải nghiệm thử một lần
  • Hệ thống quản lý và giám sát camera tân tiến, an ninh cao

Thông tin liên hệ

4. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Người ta thường hay nói, Phố đi bộ Nguyễn Huệ là chốn thiên đường ăn chơi với nhiều hoạt động văn hóa giải trí cùng với nguồn ẩm thực hết sức phong phú. Đay cũng chính là lý do mà nhiều du khách khi đến Thành phố Hồ Chí Minh đều tò mò Nguyễn Huệ Walking Street ở đâu và tìm đến nơi đây một lần để tự mình chìm đắm vào không khí vui nhộn, tràn trề sự vui tươi của con phố nổi tiếng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong số các địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM được nhiều người tìm kiếm nhất từ trước đến này. Đây được xem là chốn thiên thần vui chơi giải trí luôn nằm trong danh sách những nơi được “check in” nhiều nhất tại Sài Gòn. Dù cho địa điểm này đã quá quen thuộc đối với người dân sinh sống tại nơi thành phố tráng lệ này.

Có một điều mà không phải ai cũng biết đó là Phố đi bộ Nguyễn Huệ có con đường đi rất thoáng rộng, không xe cộ di chuyển, tạo nên một khung cảnh đẹp như trong phim. Khi đặt chân đến đây bạn có thể thường thức các chương trình ca nhạc mỗi tuần, tiếng nhạc lúc du dương lúc sôi động, chụp ảnh tại các quán cà phê sang chảnh hay có thể ngắm nhìn phố đi bộ từ trên cao.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Địa điểm đi chơi không tốn tiền tại Sài Gòn – Phố đi bộ Nguyễn Huệ | Nguồn: Internet

Không những vậy, vào ban đêm, nếu bạn đi đến ngã tư Nguyễn Thị Huệ – Mạc Thị Bưởi hoặc Nguyễn Huệ – Lê Lợi chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật tại hai hồ nhạc nước kết hợp hài hòa với nhau. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần, tại địa điểm đi chơi miễn phí tại Sài Gòn này sẽ khá đông đúc đấy. Do đó, khi tới đây, bạn phải chú ý bảo vệ tài sản của mình để tránh bị móc túi hay trộm cướp.

Thông tin liên hệ

5. Sài Gòn Garden

Điểm hấp dẫn tiếp theo nằm trong danh sách những địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM đó chính là Saigon Garden. Có thể thấy, chốn vui chơi này mang lối kiến trúc giống như một khu vườn thơ mộng giữa lòng thành phố Sài Thành, nhiều người đến đây đều có chung cảm nhận rằng có rất nhiều cây xanh đẹp bao phủ từ trong ra ngoài.

Toàn bộ những ngôi nhà này được phủ kín cây xanh từ dưới lên trên nên được nhiều người thích thiên nhiên tươi xanh lựa chọn  là địa điểm vui chơi miễn phí tại Sài Gòn về đêm. Khu vườn này mang cho mình phong cách khác lạ hoàn toàn so với những tòa cao ốc chọ trời hay những cửa hàng tại khu vực xung quanh đó.

Sài Gòn Garden
Sài Gòn Garden là địa điểm được nhiều bạn trẻ chụp ảnh tự sướng | Nguồn: Internet

Tọa lạc sát con đường lớn Nguyễn Huệ, khu phức hợp này thiết kế dựa theo phong cách sang trọng châu Âu với những cửa hàng hoa, nhà hàng, quán cà phê, shop quần áo hay những cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ handmade, thủ công. Khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian chẳng khác gì đang ở Ý hay Pháp.

Có thể nhận thấy rằng, đây là một trong số địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM được nhiều người ưa thích, Saigon Garden được ví như tiểu thành phố với nhiều màu sắc, cùng với các chi tiết thiết kế đã nhuốm màu từ nhiều năm cũng như các chi tiết sáng tạo, độc lạ và mới mẻ.

Thông tin liên hệ

6. Nhà Thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà hay còn gọi Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn là địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM siêu hấp dẫn mà du khách nên ghé thăm dù chỉ một lần. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng mà còn là chứng nhân lịch sử của Sài Gòn với biết bao nhiêu biến động lớn nhỏ, sự thay đổi cùng với sự phát triển của thành phố giàu có này.

Trong nhiều năm qua, Nhà thờ Đức Bà đã trở thành địa điểm vui chơi free tại TPHCM thu hút được đông đảo bạn trẻ đến đây tham quan và chụp ảnh. Đặc biệt, văn hóa vỉa hè nơi đây là điểm vô cùng đặc biệt, nhất là khu vực cà phê bệt luôn có rất nhiều quan khách đến cho dù đang ở bất cứ thời điểm nào ở trong ngày. Bên cạnh đó, thật đáng ngạc nhiên khi ở đây cũng tổ chức các hoạt động giải trí lành mạnh như nhảy múa, ca hát khá sôi nổi và rất năng động.

Nhà Thờ Đức Bà
Đại điểm vui chơi miễn phí Nhà Thờ Đức Bà | Nguồn: Internet

Tại khu vực Nhà Thờ Đức Bà này, hầu hết các bạn trẻ sẽ ngồi thành từng nhóm nhỏ vừa sinh hoạt vừa ca hát cùng với nhau. Ngoài ra, địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM này còn là nơi mà dân văn phòng tụ họp cùng nhau bởi vì dân làm văn phòng yêu thích sự an tĩnh và muốn được tán ngẫu thật lâu mà không bị ai làm phiền. Thực sự mà nói, nhà thờ chỉ thực sự đông kín khi đường phố lên đèn. Các cặp yêu nhau yêu thích sự lãng mạn hay tình bể bình cũng thường xuyên ghé thăm địa điểm vui chơi miễn phí ở Sài Gòn này để hẹn hò, hú hí với nhau.

Thông tin liên hệ

7. The Garden Mall

Đặc cách ngay tại khu vực sầm uất nhất bậc nhất Quận 5, gần Chợ Lớn. The Garden Mall có 4 mặt giáp với những con đường lớn rất nhộn nhịp. Với lối thiết kế kiến trúc đạm nét văn hóa phương Đông pha lẫn thêm một chút hiện đại, được sắp xếp một cách hài hòa trong một không gian vườn xanh dịu mát. Đây cũng chính là địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM được nhiều người tìm đến vào khoảng thời gian cuối ngày, khi đến khu vườn này bạn sẽ được trải nghiệm những thứ mới mẻ của một không gian văn hoá, giải trí, mua sắm rất sôi động và đặc biệt là được thả dáng chụp ảnh tại Vườn Đào chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

Thực ra, tiền thân của Garden Mall chính là tòa nhà Thuận Kiều Plaza cũ. Điểm nhấn độc đáo của khu trung tâm thương mại này là khu văn hóa Chợ Lớn, nơi tôn vinh nét đặc sắc về sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt – Hoa vùng đất Gia Định – Sài Gòn – Chợ Lớn hơn 300 năm tuổi. Không gian sân khấu ấm cúng của Nhà hát Chợ Lớn được ví như thánh đường đối với những người say đắm nghệ thuật sân khấu cũng như những giá trị truyền thống của vùng đất giàu văn hóa cùng những câu chuyện lịch sử này.

The Garden Mall
Chốn thiên đường ăn chơi nổi tiếng Sài Gòn – The Garden Mall | Nguồn: Internet

Địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM này có đầy đủ mọi ngóc ngách để bạn có thể tha hô chụp ảnh sống ảo tìm người yêu bạn nhé. Khi bạn đến đây chỉ nhìn thôi cũng cảm thấy thích thú và lóa mắt rồi! Ngoài ra, các bạn cũng có thể đến tham quan thành phố sách với vô số thể loại truyện tranh, truyện ngôn tình, sách khoa học viễn tưởng, hạt giống tâm hồn, sách làm giàu,…

Với không gian rộng lớn lên đến 2000 mét vuông. Hơn hết, nếu bạn yêu thích những loại hình truyền thống thì bạn có thể lên trên tầng 3. Nơi đây thường tổ chức giao lưu văn hoá, tổ chức sự kiện, giải trí cộng đồng hay các buổi biểu diễn, triển lãm nghệ thuật đương đại. Đây chắc chắn là sân chơi văn minh dành cho những ai yêu thích nghệ thuật, lối sống sáng tạo.

Thông tin liên hệ

8. Địa điểm vui chơi không tốn tiền TPHCM Hồ Con Rùa

Hồ Con Rùa hay được gọi với tên chính thức là Công Trường Quốc Tế có vị trí đắc địa giao thoa giữa ba con đường sầm uất Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và Trần Cao Vân tạo thành bùng binh thuận tiện cho việc đi lại. Hồ Con Rùa từ lâu được nhiều quan khách đánh giá là thiên đường giải trí, khu vui chơi lý tưởng dành cho giới trẻ. Các món ăn ẩm thực đường phố được bày bán tại đây được đông đảo các bạn tuổi teen, học sinh, sinh viên rất yêu thích như khoai mỡ nướng, ngô chiên, trứng cút nướng, xiên que, cút lộn xào me,…

Bởi vì nằm ngay trung tâm thành phố nên đây được xem là địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM của rất nhiều người sinh sống tại thành phố. Chỗ ngồi nơi đây rất rộng rãi, mát mẻ, đặc biệt ánh đèn lung linh làm cho màn đêm trở nên rực sáng hơn, còn gì tuyệt vời hơn khi có thể bắt trọn khoảnh khắc ngắm đài phun nước nhiều màu sắc vào cuối tuần.

Hồ Con Rùa
Chốn đi chơi lý tưởng giữa lòng Sài Gòn – Hồ Con Rùa | Nguồn: Internet

Hồ Con Rùa chính là địa điểm vui chơi miễn phí TPHCM luôn luôn nhộn nhịp người đến chơi hằng đêm. Theo ý kiến của nhiều người thường xuyên ghé đây chơi, khi Hồ Con Rùa “khoác lên mình chiếc áo xanh” chính là điểm nhấn cho vùng đất Sài Thành này thêm một nét riêng của một thành phố trẻ trung, sống động và thành phố không ngủ về đêm.

Thông tin liên hệ

9. Vinhomes Central Park

Nằm sát ngay bên bờ sông Sài Gòn, Vinhomes Central Park được nhiều người dân biết đến là công viên rộng lớn, lối quy hoạch công viên này được lấy cảm hứng từ công viên Central Park nổi tiếng của thành phố New York – Mỹ. Địa điểm này được xem là khoảng xanh vô cùng hiếm hoi giữa lòng đất Sài Gòn chứa nhiều khói bụi công nghiệp từ nhà máy. Đây cũng chính là địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM được nhiều người tìm đến để tĩnh dưỡng sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể đến đây cùng với gia đình, có thể đi tản bộ cùng với người yêu, có thể đến vui chơi chụp ảnh hoặc ngắm cảnh.

Không riêng gì cư dân tại Vinhomes, mà tất cả mọi người đều có thể tới đây tham quan, vui chơi thoải mái mà không lo lắng về giá cả. Chưa dừng lại, các bạn còn có thể đến thăm một khu vườn Nhật mini giữa lòng đất Sài Gòn, với thiết kế hài hòa giữa những cây cỏ, đá và nước mang đậm nét văn hóa của khu vườn Nhật Bản.

Vinhomes Central Park
Vinhomes Central Park quận Bình Thạnh | Nguồn: Internet

Khi đi trên cầu, các bạn có thể quan sát được những cây thủy sinh, chú cá cảnh theo phong cách của Nhật Bản, không những bạn còn có thể cảm nhận được bầu không khí mát lành mà khó có thể tìm thấy được ở nơi khác. Cho đến thời điểm hiện tại, công viên Vinhomes này luôn nằm trong danh sách những địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM rất hấp dẫn và sang chảnh đáng để bạn ghé chơi thường xuyên.

Thông tin liên hệ

10. Cầu Mống

Một trong những cây cầu đi bộ nổi tiếng nhất giới trẻ Sài Thành nhất ở thời điểm hiện tại đó chính là Cầu Mống – Nơi thu hút vô số bạn tuổi teen đến đây vui chơi, chụp ảnh mỗi tối. Cây cầu này nối liền giữa Quận 1 và Quận 4 nên chắc hẳn sẽ rất quên thuộc với hai người dân sống ở quận này.

Toàn bộ cây cầu được phủ một màu xanh ngọc trải dài từ đường Võ Văn Kiệt (Quận 1) cho đến đường Bến Vân Đồn (Quận 4) và bắc qua con kênh Bến Nghé. Vào buổi tối khi cây cầu lên đèn có đông đúc các bạn trẻ đến đây tận hưởng, khi màn đêm lung linh tại Sài Gòn và cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt quen thuộc mà ai trải qua khoảng thời gian học sinh sinh viên đều đã từng ăn thử.

Cầu Mống
Cây Cầu Mống nối liền giữa Quận 1 và Quận 4 | Nguồn: Internet

Bất kì ai khi sống tại Sài Gòn chắc hẳn đã quá quen thuộc với cây cầu này rồi đúng không nào. Cầu được xây dựng gần 100 năm kể từ thời còn là Pháp thuộc, cầu Mống hiện nay được biết đến là chốn hẹn hò lý tưởng dành cho nhiều cặp đôi và cũng là địa điểm đi chơi không tốn phí TPHCM thu hút được rất nhiều khách du lịch cũng như các nhiếp ảnh gia đến đây tham quan.

Thông tin liên hệ

Trên đây là bài viết 10 địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM lý tưởng dành cho những người thích đi chơi. Thông qua nội dung bài viết này, topt10totnhat hy vọng bạn đọc có thể chọn cho mình một chốn vui chơi phù hợp với kế hoạch mà mình đã đặt ra nhé.

Câu Hỏi Thường Gặp:

Địa điểm đi chơi không tốn tiền TPHCM nà nổi tiếng?

Những địa điểm vui chơi miễn phí tại Sài Gòn như: Phố Tây Bùi Viện, Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt, Khu vui chơi giải trí Thỏ Trắng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ,...

Đâu là địa điểm vui chơi không tốn tiền có lịch sử lâu đời nhất?

Địa điểm vui chơi không tốn tiền TPHCM có lịch sử hình thành lâu đời nhất đó chính là phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ tự các địa điểm vui chơi không tốn phí trên đây được sắp xếp như thế nào?

Tứ tự trên đây được sắp xếp một cách ngẫu nhiên và không theo một thứ tự nhất định nào.

5/5 - (2 bình chọn)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here